Quảng cáo BĐS có dễ ăn

quảng cáo bđs

Quảng cáo BĐS ngày trước

Anh em nào chạy thời đó chắc biết 1 khách LEAD tầm 20-30k các bác ạ.
Tức là 5 lead mình mới chỉ mất 1 củ cho Fb. Khách conversion tầm 100-150k mỗi số.
Nói chung bác nào tay to mà hồi đấy đầu tư vào ads Fb thì deal về ầm ầm, chắc mua nhà cũng không phải là khó.
Nhưng có lẽ chính vì mảng này (Fb ads) béo bở quá, nên giờ ai cũng nhảy vào đến mức nát không thể nát hơn.

Quảng cáo BĐS bây giờ

Chắc là do 3 nguyên nhân chính:
1) Cạnh tranh ngày càng cao:

Hồi xưa chạy ads Fb là cái gì đó có thể gọi là chuyên môn, chỉ có một số lượng nhỏ các ông tự làm được thôi.
Nhưng bây giờ thì nó gọi là kĩ năng phổ thông rồi. Từ các bà mẹ bỉm sữa đến các bà cô U40, ai cũng set up ads nhanh thoăn thoắt nhé.
Việc ngày càng nhiều nhà quảng cáo tham gia, trong khi lượng người dùng đã gần đạt điểm bão hòa.
Số slot hiển thị thì không tăng nhiều, dẫn đến cạnh tranh đấu giá trên từng slot hiển thị ngày càng đắt đỏ.
Chưa kể đội ngũ đi mở khóa học hàng ngày để giúp nhiều người làm được Fb ads, nên thị trường càng lúc càng chật
2) Chi phí tăng.

Một khách bây giờ chi phí cao gấp vài chục lần so với 2017.
Giờ mà chạy bđs tầm dưới 500k/ngày là thấy đuối hẳn đấy. Ko có khách thì làm sao bán hàng.
3) Hành vi người dùng:

khách hàng bây giờ họ “chai mặt” với ads Fb rồi, do phải xem quá nhiều.
Hồi trước tầm 10 bài thì mới có 1 post quảng cáo, giờ chỉ 4-5 bài thôi là đã có 1 ông quảng cáo nhảy vào rồi.
Tần suất xem lớn như vậy thì việc họ dị ứng với quảng cáo cũng là dễ hiểu.
Chưa kể nhiều nhà quảng cáo cùng lĩnh vực, cùng target vào một nhóm khách hàng.
Khiến khách hàng có ý thức hơn về các dự án…để làm cơ sở so sánh.

Chuẩn bị gì cho Quảng cáo BĐS bây giờ

Cuộc chiến trên này nó chỉ có khó lên thôi. Thế giờ làm gì, anh em cũng phải có lương thực mà. Thường thì anh em sẽ thử một số kênh khác nhưng:
• BĐS thì ko chơi đc Instagram. Còn Tik Tok thì chỉ tầm 5 tỷ trở xuống, cũng không thể đưa lên sàn thương mại điện tử để quăng dzô giỏ hàng.
• Xây dựng thương hiệu: cái này thì anh em ít để ý. Nhưng để đi xa thì cần đầu tư cho thương hiệu cá nhân.
Về mặt lý thuyết, để tăng doanh thu ta có vài cách:
+ Tăng số khách hàng mua
+ Tăng số lần mua của một khách
+ Bán dự án cao cấp hơn,….
• Anh em thường chỉ cố gắng tập trung vào cái đầu tiên, tức là bán được cho càng nhiều người càng tốt.

Về cơ bản thì các nền tảng đang khó hơn khiến anh em dễ nản.

Fb thì việc có tài khoản ngon lành để chạy đã là vấn đề lớn với đại đa số anh em.
Zalo thì tỷ lệ quan tâm ko rõ nét bằng. GG Ads hay SEO thì càng ngày càng phải đốt nhiều.
Xu hướng sắp tới khả năng vẫn sẽ là:
– Mạng lưới KH (làm lâu sẽ có)
– Thương hiệu cá nhân (các bài viết mang đến GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG) cũng là 1 cách.
– Quảng cáo FB, zalo, hay làm website để SEO, GG Ads,….
Để mà hiệu quả thì cần biết cách làm nội dung:
Vd: theo hành trình khách hàng từ lúc biết dự án đến khi mua nhà, họ sẽ lăn tăn điều gì?
Dựa vào đó làm nội dung thì những quảng cáo của anh em sẽ target được KH nét hơn mỗi ngày.
Bạn nào hoặc đội nào tốt nữa có thể làm ra dạng video, vừa là content quảng cáo, vừa xây dựng được thương hiệu cá nhân.
Quảng cáo FB nói riêng hay các kênh khác nói chung chỉ là công cụ.
Nhưng ngoài những deal HÊN QUÁ CHỐT NGAY thì anh em cần xác định 1 mức chi phí cơ hội mình sẽ đầu tư vào nghề này.
Một deal mang về 300-500 triệu mà chỉ chạy mỗi 10 triệu cầu may thì rất chua.
Nên xác định 1 mốc sẵn sàng chi trả 15-20% thậm chí 30% để có thể ra kết quả.

Nguồn: Facebook Group