II. Cách bán bất động sản hiệu quả trên nick Facebook cá nhân
1. Cho phép mọi người Follow
2. Áp dụng công thức chia sẻ nội dung
3. Lập kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng
4. Biến khách hàng tiềm năng thành bạn bè
5. Đăng những content chất lượng
III. Những sai lầm môi giới thường mắc phải khi bán bđs trên Facebook cá nhân
1. Lạm dụng tool khi bán hàng qua Facebook
2. Spam
3. Không phân tích đối tượng
4. Nghèo nàn nội dung
5. Không phản hồi các comment tiêu cực
Xây blog cá nhân dùng seo bđs hợp lý nhất như thế nào đây?
7 Bước SEO dự án bất động sản không thể bỏ qua
Các quy trình SEO hầu như không có gì khác biệt. Tuỳ từng lĩnh vực sẽ có một vài “bí kíp” khác nhau để rank top hiệu quả hơn.
Và dưới đây là 7 “bí kíp” dịch vụ SEO bán bđs không thể bỏ lỡ dành cho bạn!
Bước 1. Tập trung vào từ khóa địa phương (Local Keyword)
Hầu hết người dùng sẽ tìm kiếm những từ khóa đi kèm địa điểm họ muốn mua nhà. Ví dụ mua nhà quận 1.
Dù công ty bán bđs của bạn có trải dài khắp 64 tỉnh thành thì khi bắt đầu SEO website, bạn nên tập trung vào một thành phố chính, rồi xây dựng dần cấu trúc silo target những khu vực tiếp theo. Hãy tối ưu trang web theo cụm từ khóa như là :
[Thành phố] nhà bán
[Thành phố] môi giới bất động sản
[Thành phố] mua bán nhà đất
Ví dụ: [HCM] nhà bán, [HN] bất động sản…
Những từ khóa này có thể phân bổ dàn trải ở các landing page trên website. Ví dụ website của bạn tập trung vào bất động sản quận 1. Thì bạn hãy dùng những từ khóa như:
nhà quận 1 bán
nhà quận 1
môi giới nhà đất quận 1
mua nhà quận 1
sống ở quận 1…
Cố gắng kết hợp các từ khóa địa phương và chèn chúng vào bài viết để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.
Ngoài ra, bạn cũng nên biến trang web thành nguồn tham khảo uy tín bằng cách viết một số tip hữu ích.
Chẳng hạn với từ khóa “sống ở quận 1”, bạn có thể cung cấp thông tin về các trường trong khu vực, mức sống, thu nhập, phương tiện giao thông … và những thông tin mà người mua nhà thường quan tâm.
Càng chi tiết và cụ thể từ khóa thì bạn càng target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Bước 2. Viết bài blog
Một công ty bất động sản thường nắm trong tay liên hệ của hàng trăm ngôi nhà đang bán, trong đó có một số căn bất động sản chủ chốt.
Để kéo traffic về những trang sản phẩm chủ chốt này, bạn cần biết viết blog và biết cách đăng tin bán bđs hiệu quả. Mỗi bài blog nên target vào một địa điểm cụ thể mà người mua nhà thường tìm kiếm trên Google. Vậy địa điểm đó sẽ trở thành từ khóa, xuất hiện ở:
Meta Description
Title Tag
Alt Tag hình ảnh
Tên hình ảnh
Nội dung bài viết
Về nội dung, bài viết nên đảm bảo ít nhất 200 từ, đáp ứng dủ nhu cầu người tìm kiếm và hãy xây dựng content chuẩn seo unique cho website. Và đừng quên liệt kê một số đặc điểm nổi bật của riêng căn nhà đó.
Như vậy bạn sẽ không phải lo lắng vấn đề Duplicate Content (trùng lặp nội dung).
Khi nói đến SEO bất động sản thì Google cũng muốn thấy mô tả chung về căn nhà trên website. Nên bạn cũng không cần lo lắng sẽ bị phạt khi chèn những thông tin như thế vào các trang sản phẩm của mình.
Tuy nhiên nếu bạn muốn tranh hạng từ khoá địa phương, thì như đã nói, bạn cần đầu tư thời gian để viết bài blog riêng với nội dung có độ khác biệt cao so với các đối thủ cạnh tranh ngoài kia.
Bước 3. Tận dụng hình ảnh và video
Hình ảnh và video là thành phần nội dung quan trọng trong website. Đặc biệt là trong dịch vụ SEO bất động sản.
bai viet quang cao bat dong san hay trong seo web bán bđs
Hình ảnh trực quan về dự án giúp bạn nhanh chóng tăng tỉ lệ chốt sale với khách hàng mục tiêu
Người dùng hiện nay sẽ thấy thích thú và có cái nhìn trực quan hơn khi xem video quay toàn cảnh căn hộ mới mà họ muốn mua.
Bên cạnh dạng video tour, bạn cũng có thể quay lại những nhận xét hay cảm nhận của những khách hàng trước về căn hộ.
Về hình ảnh, bạn có thể thêm liên hệ của các ngôi nhà hiện có, hoàn cảnh xung quanh khu vực sống, nội thất căn nhà … Đừng quên đảm bảo các yếu tố SEO hình ảnh như caption, alt text, file name … và có chứa từ khóa mục tiêu.
Bước 4. Giúp website thân thiện với phiên bản mobile
60% lượng tìm kiếm organic đến từ thiết bị mobile.
Đó là tuyên bố chính thức của Google vào năm 2016. Riêng lĩnh vực BĐS, con số này là 48%.
tối ưu phiên bản mobile trong marketing bat dong san
Lượng tìm kiếm Organic đến từ Mobile về lĩnh vực bất động sản vào năm 2016 chiếm 48% trên tổng các thiết bi điện tử
Google cũng đã lên tiếng về cập nhật Mobile-First Index. Nghĩa là Google sẽ xem xét và index phiên bản mobile trước cho cả desktop lẫn mobile.
Thay đổi này đã chứng tỏ “gã khổng lồ” ngày càng quan tâm đến thiết bị mobile. Và nhận ra ngày càng nhiều người dùng có nhu cầu tìm kiếm trên thiết bị này.
Người mua nhà thường vào các trang môi giới BĐS để:
Cập nhật thông tin nhà đất
Sắp xếp xem nhà
So sánh giá cả
So sánh bất động sản
Tìm kiếm danh sách nhà đang bán
Liên lạc với cò nhà đất
Đọc review
Tìm hiểu vay mua thế chấp
Xem video nhà mới
Số liệu trên cho thấy mọi người đều sử dụng mobile như công cụ thiết yếu. Vì vậy, không khó để thấy được tầm quan trọng của tối ưu mobile trong SEO web bán bđs.
Mobile-Friendly
Công cụ miễn phí Mobile-Friendly Test được sử dụng để kiểm tra độ thân thiện của trang web đối với phiên bản mobile.
Độ thân thiện của website đối với phiên bản mobile bằng mobile friendly test
Mobile-Friendly Test giúp bạn kiểm tra độ thân thiện của trang web đối với phiên bản mobile.
Nếu gặp những vấn đề hay những cảnh báo như hình trên thì hãy trao đổi với team kỹ thuật để xử lý ngay.
PageSpeed Insights
Sự thật là Google không thích những website chậm chạp và xem đây như yếu tố xếp hạng quan trọng.Theo Google, website có tốc độ tải trang trên 3s sẽ mất đi 53% traffic do người dùng đã thoát khỏi trước khi trang tải xong.Do đó, bạn nên tối ưu tốc độ tải trang bằng cách tham khảo hướng dẫn từ Google’s PageSpeed Insights. Đây là công cụ được cung cấp bởi Google, hoàn toàn miễn phí, giúp khai thác những cơ hội tăng nhanh tốc độ tải trang của website.
tối ưu tốc độ tải trang bằng google pagespeed insight
Google’s PageSpeed Insights giúp khai thác những cơ hội tăng nhanh tốc độ tải trang của website.
Bước 5. Đăng ký vào các danh mục công ty bất động sản
Trang danh mục về công ty bất động sản thường thu hút khá nhiều traffic. Do đó bạn rất nên ghi tên mình vào danh sách này.
Những trang dạng này rất phổ biến, phải kể đến như:
Propzy
Cityhouseapartment
Và những website uy tín khác như: Bất động sản, Alo nhà đất, Địa ốc online …
Bước 6. Tối ưu thương hiệu của bạn trên website
Nếu bạn là một môi giới nhà đất làm việc cho agency thì đây chính là lúc bạn nên đầu tư tối ưu tên của mình thành thương hiệu riêng.
Người dùng có thể tìm kiếm tên bạn trên Google và bạn sẽ có cơ hội xuất hiện nếu được tối ưu tốt. Trên trang giới thiệu của riêng mình, bạn cần thêm tên đầy đủ vào title và Meta Description. Có rất nhiều dịch vụ SEO bất động sản bỏ qua đoạn này. Hãy nhớ nhắc đội ngũ SEO của bạn nhé!
Ngoài tên của mình, bạn cũng nên chú ý cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin liên hệ và link tới website hay trang blog cá nhân.
Bước 7. Kết hợp Social Media
BĐS là lĩnh vực cần nhiều mối quan hệ. Trong khi Social Media là kênh tuyệt vời để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Làm SEO cho kinh doanh bất động sản nên hoạt động mạnh mẽ trên mạng xã hội sẽ có thể tương tác hàng ngày với khách hàng qua Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, Instagram.
Các trang mạng xã hội cũng là cơ hội để bạn xây dựng hình tượng chuyên nghiệp, lành mạnh và đáng tin cậy.
pinterest giúp seo dự án bất động sản hiệu quả hơn
Pinterest là nền tảng mạng xã hội hỗ trợ đắc lực cho SEO bất động sản
Không những thế, bạn còn có thể tận dụng các nền tảng này để post hình về dự án bán bđs của bạn và các hashtag nhằm nhanh chóng tăng lượng tương tác như #batdongsan #danhsachnhaban …
Nguồn: facebook
Bài viết liên quan tại đây